Trọng Tài Oman là ai? Có phải ông đá phá vỡ kế hoạch của ĐTVN

Trọng Tài Oman là ai? Có phải ông đá phá vỡ kế hoạch của ĐTVN

Tháng Tám 11, 2021 Off By haiharder

Trọng Tài Oman là cái tên khá quen thuộc với người hâm mộ của bóng đá Việt Nam. Ông đã tham gia cầm còi ở nhiều trận đấu có tính chất quan trọng của các chiến binh Sao Vàng. Vị vua áo đen này đã để lại những dấu ấn không mấy tốt đẹp trong lòng các cổ động viên Việt Nam. Cùng tìm hiểu về cái tên này nhé!

I. Trọng tài Oman là ai?

Trọng tài Oman vị trong tài bắt chính trong trận chung kết U23 châu Á

Trên thực tế Oman không phải là tên thật của vị vua áo đen này. Ông có tên đầy đủ là Ahmed Abu Bakar Said Al-Kaf. Oman chỉ là tên gọi ngắn gọn được dùng khi điều khiển các trận đấu bóng đá. Trọng tài này sinh năm 1983 và năm nay đã 38 tuổi. Hiện tại ông đang làm việc là sinh sống tại Vương quốc hồi giáo Oman.
Oman có vẻ ngoài gần giống với cựu trọng tài nổi tiếng đến từ Italia. Chính vì thế ông được mệnh danh là  “Collina của giới trọng tài châu Á”. Đặc biệt trong quá khứ các trận đấu ông cầm còi có đội tuyển quốc gia Việt Nam tham gia đã để lại những kỉ niệm không mấy tốt đẹp. Đó là các quyết định đưa ra gây nhiều tranh cãi.
Do đó người hâm mộ bóng đá Việt Nam có phần bức xúc mỗi khi nhắc đến tên vị trọng tài này. Trong số đó trận đấu không thể nào quên được chính là chung kết U23 châu Á. Đó là cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Uzbekistan. Khi ông đưa ra quyết định kém dứt khoát và gây bất lợi cho các chàng trai U23 Việt Nam.

Sự nghiệp của ông như thế nào?

Trọng tài oman là một trong những trọng tài tài năng

Ban đầu khi bắt đầu sự nghiệp cầm còi Oman tham gia điều khiển các trận đấu nhỏ giữa các CLB. Đến năm 2010, ông chính thức được công nhận trở thành trọng tài của Liên đoàn bóng đá Quốc tế. Với sự thành công vị vua áo đen này ngày càng được biết đến và lựa chọn điều hành các trận đấu lớn hơn.
Năm 2012, trọng tài Oman được tin tưởng bắt chính trong các trận đấu ở vòng loại World Cup và giải đấu mang tầm châu lục. Đáng nhớ nhất phải kể đến chính là giải vô địch U23 châu Á vào hồi năm 2018. Ông đã thổi phạt cầu thủ của Uzbekistan sau khi phạm lỗi với Công Phượng. Từ đây Quang Hải đã là người tung ra tuyệt phẩm “cầu vồng tuyết” dưới sự hân hoan của người hâm mộ.
Trọng tài Oman cho thấy cái “duyên” với các cấp độ của đội tuyển Việt Nam. Ở giải Asian Cup 2019 ông tiếp tục tham gia điều hành ở trận đấu với sự góp mặt của các chiến binh Sao Vàng. Đó là cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Yemen. ĐTVN đã giành chiến thắng với kết quả 2 – 0. 

II. Có phải chính ông đã là người phá vỡ kế hoạch của Đội tuyển Việt Nam?

Có một số ý kiến cho rằng trọng tài Oman chính là người đã phá vỡ kế hoạch của ĐT Việt Nam. Cụ thể trong cuộc đọ sức với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022. Ông đã đưa ra hàng loạt các quyết định gây ra không ít những bất lợi cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Điều đó làm chiến thuật và những kế hoạch của đội tuyển bị ảnh hưởng. 
Tình huống đầu tiên phải kể đến là thổi phạt đến vào phút thứ 28 sau cú đá phạt góc của đoàn quân xứ sở chùa vàng. Ông cho rằng hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã đẩy sau với Manuel Bihr. Rất may Đặng Văn Lâm đã xuất sắc cản phá thành công tình huống phạt đền. Sau đó không lâu, các chiến binh sao vàng đã ghi bàn vào lưới người Thái những không được công nhận.
Những quyết định sai lầm đó khiến cho những kế hoạch của HLV Par Hang Seo bị thay đổi rất nhiều. Cuối cùng trận đấu đã kết thúc với tỷ số chung cuộc là 0 – 0. Sau trận đấu cổ động viên Việt Nam đã thể hiện sự bức xúc và không hài lòng với cách điều hành của vị vua áo đen này. 

III. Lời kết

Thông tin xoay quanh trọng Tài Oman đã được chúng tôi tổng hợp và chia sẻ đến với bạn đọc. Vị vua áo đen này khá quen mặt với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Ông là người đã tham gia cầm còi ở một số trận đấu mà các chiến binh sao vàng thi đấu. Cùng đón xem và dõi theo những trận đấu mà ông góp mặt nhé!